Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của GiuseArt.com, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "giuseart". (Ví dụ: thiệp tân linh mục giuseart). Tìm kiếm ngay

Bí quyết để ngủ ngon khi bạn căng thẳng mệt mỏi

Đăng ngày 29/08/2021

Khi bạn thường xuyên phải đối mặt với áp lực công việc hoặc gia đình sẽ dẫn đến việc bạn bị mất ngủ do quá căng thẳng. Khi gặp phải tình trạng này chắc hẳn bạn cũng đã đặt ra câu hỏi liệu rằng có bí quyết để ngủ ngon dù đang rất căng thẳng sau một ngày dài bận rộn nào không?

Khi gặp tình trạng căng thẳng sẽ khiến bạn nằm trằn trọc để nhắm mắt mà không thể ngủ được bởi trong tâm trí vẫn quanh quẩn những việc mà bạn chưa thể giải quyết. Thâm chí, bạn đã rất buồn ngủ những não bạn vẫn luôn bận rộn thì sẽ không thể ngủ được. Và ngày hôm sau bạn sẽ gặp phải tình trạng mất ngủ và vẫn tiếp tục căng thẳng mệt mỏi.

Vậy làm cách nào để giúp cho tâm trí thư giãn hơn trước khi chìm vào giấc ngủ ngon để bù đắp cho một ngày mệt mỏi và căng thẳng?

Hãy cùng Joy Beauty Center tìm hiểu những bí quyết để ngủ ngon dù bạn đang căng thẳng dưới đây nhé!

1. Thư giãn 1-2 giờ trước khi đi ngủ

Bi Quyet De Ngu Ngon Khi Ban Cang Thang Met Moi 5

Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bạn hãy dành 1-2 giờ để thư giãn để hạn chế các tác nhân khiến bạn căng thẳng và khó ngủ như stress trong công việc.

Ngoài ra bạn hãy giúp cho bản thân thư giãn bằng cách thực hiện một vài bà tập yoga, tắm nước ấm, massage thư giãn,…Đây chính là những bí quyết để ngủ ngon khi bạn đang căng thẳng mà bạn nên thử áp dụng, bạn sẽ thấy được nó hiệu quả đến mức nào.

2. Sắp xếp phòng ngủ giúp bạn thư giãn

Hãy sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ để bạn thư giãn tâm trí với ánh đèn ngủ tối màu cùng với hương thơm tự nhiên trong phòng ngủ.

Bạn cũng cần lưu ý không nên sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ vì nó rất dễ làm bạn mất ngủ vì mải xem các chương trình giải trí hoặc nhắn tin. Ngoài ra hãy sắp xếp phòng ngủ thật gọn gàng, tránh để thức ăn, quần áo bẩn và cho thú cưng vào phòng ngủ. Những điều này sẽ khiến cho tình trạng căng thẳng của bạn trở nên tồi tệ hơn và sẽ rất khó đi vào giấc ngủ.

3. Bổ sung thực phẩm giúp bạn ngủ ngon

Bi Quyet De Ngu Ngon Khi Cang Thang Met Moi 1

Bổ sung một số thực phẩm cũng là một bí quyết để ngủ ngon, bạn hãy thử bổ sung một số thực phẩm như: quả kiwi, đậu nành, thực phẩm giàu chất xơ, axit béo omega-3, sữa chua, ngũ cốc, chuối,…

Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế ăn một số thực phẩm có thể gây tình trạng mất ngủ như: nước cam, bạc hà, đồ ăn cay nóng, đồ uống có chứa caffeine, gà chiên, burger, thịt đã qua chế biến.

4. Ngủ một giờ cố định mỗi ngày

Dù có bận rộn đến mức nào thì bạn cũng nên có một khung giờ đi ngủ cố định. Điều này sẽ giúp cơ thể của bạn giữ được nhịp sinh học làm cho cơ thể dễ dàng có thói quen ngủ lành mạnh.

5. Tập trung vào hơi thở của bạn

Nếu quá căng thẳng bạn cũng nên thử một vài bài tập về hơi thử giúp bạn ngủ ngon. Cách hít thở cũng sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và tĩnh tâm trước khi ngủ để bạn có một giấc ngủ sâu.

6. Làm giảm tiếng ồn khi ngủ

Khi bạn đang căng thẳng mệt mỏi và muốn có một giấc ngủ ngon mà xung quanh lại toàn tiếng ồn thì nguy cơ cao sẽ gây mất ngủ. Thậm trí tiếng ồn còn có thể làm cho bạn nhức đầu thì bạn đang gặp phải tình trạng ô nhiễm tiếng ồn. Tiếng ồn sẽ làm cản trở quá trình đi vào giấc ngủ bình thường và đến sự khó chịu đặc biệt khi bạn đang căng thẳng mệt mỏi thị chắc chắn bạn sẽ có một giấc ngủ không ngon hoặc mất ngủ.

Một vài biện pháp để chống tiếng ồn như: Sử dụng bịt tai, dùng máy tạo tiếng ồn trắng, nghe bài nhạc yêu thích hoặc những bản nhạc không lời nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể ngăn tiếng ồn bằng cách sử dụng kính cách âm, lặp vách ngăn, làm trần thạch cao,…

7. Tắm để thư giãn trước khi đi ngủ

Bi Quyet De Ngu Ngon Khi Cang Thang Met Moi 9

Tắm và ngâm mình trong nước ấm bạn sẽ có được cảm giác dễ chịu và giúp giải tỏa những căng thẳng và cải thiện giấc ngủ được tốt hơn. Bạn cũng có thể thêm muối Epsom vào nước tắm để xoa dịu hệ thần kinh và giảm thiểu đực những cơn đau nhức cơ. Loại muối này còn có thể tăng năng lượng cho cơ thể, chữa trị chứng mất ngủ và giúp bạn đi vào giấc ngủ sâu hơn.

Ngoài ra bạn hãy thêm một vài giọt tinh dầu giúp dễ ngủ như: tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu hoa nhài, tinh dầu gỗ đàn hương,… Hãy dùng loại tinh dầu có mùi hương bạn yêu thích và cảm thấy dễ chịu nhất nhé. Sau đó ngâm mình trong khoảng 30 phút rồi đi ngủ, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn để có một giấc ngủ ngon.

8. Dành thời gian thư giãn trong ngày

Vào mỗi giờ trưa bạn hãy dành một khoảng thời gian ngắn để nghỉ ngơi, ít nhất là khoảng 15 phút sau khi ăn trưa. Bạn có thể dành thời gian để đi bộ hoặc chỉ là không nhìn vào màn hình máy tính trong thời gian ngắn để giúp cơ thể cân bằng lại tránh bị mệt mỏi. Điều này sẽ giúp cho cơ thể tránh bị quá tải vào cuối ngày.

Bạn hãy tập kiểm soát công việc bằng cách sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên, học cách để từ chối khi công việc quá tải và chỉ tập trung làm một việc. Ngoài ra bạn cũng nên thưởng cho bản thân một món quà nhỏ khi hoàn thành được một công việc khó khăn nhé.

9. Dùng liệu pháp massage để thư giãn

Bi Quyet De Ngu Ngon Khi Cang Thang Met Moi 2

Bạn có thể áp dụng một vài liệu pháp massage thư giãn để giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi, từ đó có được một giấc ngủ ngon hơn. Có rất nhiều liệu pháp massage, bạn hãy chọn một vài hình thức phù hợp dưới đây nhé:

  • Massage Shiatsu Nhật Bản
  • Massage thư giãn kiểu Thái
  • Liệu pháp massage tinh dầu
  • Massage thư giãn cho bà bầu
  • Liệu pháp massage Thụy Điển
  • Liệu pháp bấm huyệt bàn chân
  • Massage thư giãn bằng đá nóng

10. Thực hiện bài tập giúp ngủ ngon

Nếu bạn thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi làm mất ngủ hãy thử thực hiện một vài động tác yoga giúp ngủ ngon tại nhà hoặc đăng ký học yoga có sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện một vài bài tập thể dục khác như: Chạy bộ, đi bộ nhanh vào buổi sáng để cuối ngày dễ ngủ hơn và không nên tập quá sát giờ đi ngủ làm cản trở giấc ngủ của bạn.

Những bí quyết để ngủ ngon dù khi bạn căng thẳng mệt mỏi sẽ giúp xoa dịu hệ thần kinh để thư giãn và chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Bên cạnh đó bạn hãy học cách để kiểm soát được khối lượng công việc trong một ngày để có thể giải quyết tốt hơn. Nếu bạn chú ý chăm sóc bản thân thì mọi việc sẽ ổn cả thôi!

Thông báo chính thức: Ninh Bình Web (thuộc GiuseArt) không hợp tác với bất kỳ ai để bán giao diện Wordpress và cũng không bán ở bất kỳ kênh nào ngoại trừ Facebookzalo chính thức.

Chúng tôi chỉ support cho những khách hàng mua source code chính chủ. Tiền nào của nấy, khách hàng cân nhắc không nên ham rẻ để mua phải source code không rõ nguồn gốc và không có support về sau! Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.